An toàn giao thông là nhiệm vụ và trách nhiệm của thầy và trò trường TH&THCS A xã Đồng Tâm và của mỗi chúng ta khi tham gia giao thông.

     Được sự đồng ý của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Thủy, ngày 7 tháng 9 năm 2020 trường TH&THCS A xã Đồng Tâm phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Hòa bình, tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền về an toàn giao thông trong trường học với chủ đề "Ngày Hội chúng em tham gia an toàn giao thông".

Thầy giáo Nguyễn Văn Nam - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc tuyên truyền

    Theo báo cáo tổng hợp của Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2020 (tính từ ngày 15/12/2019 đến 14/6/2020): Toàn quốc xảy ra 6.790 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3.242 người, bị thương 4.939 người. So với 6 tháng đầu năm 2019, số vụ TNGT giảm 1.595 vụ (giảm 19,02%), số người chết giảm 568 người (giảm 14,91%), số người bị thương giảm 1.419 người (giảm 22,32%).

Đồng chí Trung tá Bạch Công Hải - CSGT Công an tỉnh phát biểu tại buổi tuyên truyền

     Tai nạn giao thông đang diễn ra từng ngày từng giờ và có thể cướp đi mạng sống của con người bất kì lúc nào. Mỗi ngày trôi qua có nhiều sinh mạng bị đe dọa bởi tai nạn giao thông. Đáng buồn hơn khi không ít những nạn nhân của tai nạn giao thông là học sinh, sinh viên. Chính vì vậy trong năm học 2020-2021 nhà trường xác định công tác giáo dục ATGT trong trường học có ý nghĩa quan trọng, giúp học sinh sớm hình thành thói quen tốt khi tham gia giao thông, góp phần bảo đảm an toàn cho chính các em cũng như cộng đồng, thời gian qua, nhà trường đã phối hợp với công an Huyện có nhiều giải pháp thiết thực trong tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao ý thức học sinh khih tham gia giao thông.

Đồng chí Trung tá Bạch Công Hải - CSGT Công an tỉnh tuyên truyền luật giao thông đường bộ.

  • Một số hình ảnh trong buổi tuyên truyền.

     Qua buổi tuyên truyền đầy ý nghĩa, thầy và trò trường TH&THCS A xã Đồng Tâm đã nhận thức sâu sắc hơn, có ý thức chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông khi tham gia giao thông và thực hiện tốt “Văn hoá giao thông”: không phóng nhanh vượt ẩu, không đi từ hàng 2 trở lên, cẩn thận khi rẽ phải, rẽ trái, không đùa giỡn… không chở quá 2 người. Khi đi bộ không dàn hàng ngang 3, 4 người,  đi đúng phần đường quy định, khi băng qua đường phải nhìn trước nhìn sau… đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy,xe đạp điện, ngồi trên xe máy. Thực hiện tốt hành vi: hiểu biết đầy đủ pháp luật về an toàn giao thông; Có ý thức trách nhiệm đối với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông đường bộ; Có hành vi ứng xử văn hóa, thân thiện với người đồng hành, tận tình giúp đỡ người bị tai nạn; Không điều khiển xe máy khi không có giấy phép lái xe. Không có thói hư tật xấu khi ứng xử với mọi người cùng tham gia giao thông cũng như khi xảy ra tai nạn giao thông; Không để xảy ra tai nạn giao thông khi tham gia giao thông.

     Các cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh của trường TH&THCS A xã Đồng Tâm hãy gương mẫu, nhiệt tình thực hiện nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ, góp phần không còn tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Hãy cùng học tập và hành động vì một cuộc sống an toàn, vì một xã hội đầy tình người và không có tai nạn giao thông!

Tổ KHTN-Trường TH&THCS A xã Đồng Tâm

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI : c12.lat.dota@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 21
Hôm qua : 50
Tất cả : 11636