Trong không khí hân hoan cùng cả nước chào mừng 76 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hoà chung  không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu học sinh trong cả nước chào đón năm học mới

Trong không khí hân hoan cùng cả nước chào mừng 76 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hoà chung  không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu học sinh trong cả nước chào đón năm học mới. Hôm nay toàn thể 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 670  học sinh trường TH&THCS A xã Đồng Tâm long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022. Năm học đánh dấu mốc 31 năm xây dựng và phát triển của trường TH&THCS A xã Đồng Tâm, là năm học toàn ngành hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, là năm học thứ 7 triển khai thực hiện Kết luận của Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, là năm học tiếp tục hướng đến xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2020 - 2025. Năm học có nhiều đổi mới trong ngành giáo dục tiếp tục thực hiện đổi mới chương trình GDPT2018 áp dụng đối với các khối lớp 1, 2 và khối lớp 6; sự nghiệp giáo dục của đất nước có nhiều thuận lợi song khó khăn cũng nhiều. Nhất là trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh covid-19.

Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp các ngành, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh. Với niềm phấn khởi, tự hào và tin tưởng vào sự thành công của một năm học mới, với 50 CB, GV, NV và 670 học sinh trong nhà trường. Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ của ngành, trong năm học 2021 -2022 trường TH&THCS A xã Đồng Tâm sẽ cố gắng phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tâm sau:

1. Nhà trường tiếp tục khẳng định mình bằng các giải pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững chất lượng học sinh khối 9 thi vào lớp 10 THPT. Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường.

2. Tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh, tiếp tục thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với khối lớp 1,2,6, chương trình GDPT hiện hành đối với khối lớp 3,4,5,7,8,9. và chương trình dạy học Ngoại ngữ theo đề án 2020, chuẩn đầu ra khối lớp 9 đạt trình độ A2 theo khung năng lực 6 bậc chuẩn Châu Âu; tăng cường nề nếp, kỷ cương trong dạy học; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, HĐ Trải nghiệm sáng tạo, hoạt động giáo dục NGLL theo nội dung của phong trào " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

3. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học; Quản lý, tuyên truyền và sử dụng có hiêu quả mạng Internet, thông tin Smas, Trang thông tin điện tử của nhà trường, sổ liên lạc điện tử, coi đó là cầu nối quan trọng giưa nhà trường- gia đình và xã hội.

4. Sẵn sàng chủ động ứng phó KH dạy học khi có dịch bệnh covid-19 bùng phát, dạy học trên các trạng thông tin điện tử của Nhà trường, đảm báo chất lượng dạy và học.

5. Giữ vững mục tiêu giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục thể chất, trí tuệ với giáo dục đạo đức, nhân cách; giáo dục hướng nghiệp; đặc biệt chú trọng giáo dục giá trị, kĩ năng sống, quy tắc ứng xử văn hóa cho học sinh.

6. Đầu tư mạnh cho giáo dục chuyên sâu bằng cách nâng cao chất lượng giảng dạy chương trình, chất lượng bồi dưỡng các đội tuyển dự thi học sinh giỏi các cấp đặc biệt là kỳ thi HSG cấp tỉnh. Duy trì thứ hạng của nhà trường bằng kết quả cụ thể qua từng kỳ thi HSG các cấp, tổ chức tốt các hoạt động nghiên cứu khoa học kĩ thuật trong giáo viên và học sinh.

7. Đặc biệt, tích cực tham mưu với các cấp, các ngành và huy động mọi nguồn lực xã hội, ủng hộ cho công tác giáo dục trong việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất trong nhà trường; Làm tốt công tác phối hợp với các bậc phụ huynh cùng chung tay với nhà trường, trong công tác giáo dục HSG các cấp, và nâng cao chất lượng HS đại trà.

Nhân dịp khai giảng, các tổ chức, đơn vị, chi bộ các thôn đã có những phần quà đỡ đầu trao tặng cho những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và những học sinh vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện. Lễ khai giảng kết thúc tốt đẹp trong niềm vui, phấn khởi và sự quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới của toàn thể CB,GV,NV, HS trong nhà trường. Lễ khai giảng được diễn ra rất ngắn gọn nhưng vô cùng trang trọng và ý nghĩa. Đối với thầy và trò trường TH&THCS A xã Đồng Tâm đây cũng là Lễ khai giảng đặc biệt đầu tiên và có nhiều cung bậc cảm xúc nhất.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRƯỚC, TRONG VÀ SAU  LỄ KHAI GIẢNG

 

Thầy giáo Nguyễn Văn Nam - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc Thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục và đánh trống Khai giảng năm học mới

 

Đồng chí Phan Tiến Đạt - Bí thư đảng uỷ xã Đồng Tâm, tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường

Đ/c Nguyễn Đức Hân - Phó chủ tịch UBND xã Đồng Tâm trao xuất học bổng cho học sinh

Tiếng trống trường đã điểm, năm học 2021 - 2022 đã bắt đầu. Từ  hôm nay mỗi thầy giáo, cô giáo, mỗi em học sinh, mỗi bậc phụ huynh chính thức bước vào một hành trình mới, ta sẽ gặp những cơ hội - những thử thách và cả niềm vinh quang. Để đạt được những thành quả tốt đẹp trong sự nghiệp Giáo dục, đòi hỏi mỗi thầy giáo, cô giáo, các em học sinh, các vị phụ huynh và toàn Xã hội đều phải vào cuộc và nỗ lực hết mình. Những gì chúng ta đã làm tốt các "Cuộc vận động" các "Phong trào thi đua" của năm học trước sẽ trở thành bài học quý giá để chúng ta tự nhìn lại mình và bước tiếp chặng đường tiếp theo. Nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2021 - 2022 được xác định rõ cho mỗi chúng ta, trong đó yêu cầu người thầy phải giữ được chuẩn mực đạo đức, có phẩm chất có năng lực dồi dào, đủ khả năng đáp ứng yêu cầu của thời đại, nhu cầu học tập, hiểu biết của Học sinh.

- Nguồn: Tổ KH xã hội - 

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI : c12.lat.dota@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 43
Hôm qua : 50
Tất cả : 11658