Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Thủy về việc hướng dẫn trình tự Lễ khai giảng năm học 2020-2021.

     Trong không khí hân hoan cùng cả nước chào mừng 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hòa chung với gần 23 triệu học sinh trên cả nước chào đón khai giảng, sáng ngày 05 tháng 9 năm 2020 thầy và trò trường TH&THCS A xã Đồng Tâm long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021. 

     Đây là năm học thứ hai đánh dấu sự đổi thay cả về quy mô lẫn cơ cấu tổ chức, đánh dấu sự đoàn kết của một tập thể thống nhất. Năm học 2020-2021 trường TH&THCS A xã Đồng Tâm có 406 học sinh cấp tiểu học, 264 học sinh cấp trung học cơ sở và 54 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Ngay từ đầu năm học thầy và trò nhà trường đã quyết tâm xây dựng danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn mới. Với sự đoàn kết đã tạo nên bề dày truyền thống: Dạy tốt - Học tốt, đội ngũ giáo viên giàu năng lực, trình độ và tay nghề vững vàng, có bề dày kinh nghiệm, là nòng cốt cho các phong trào thi đua của nhà trường. Các em học sinh của trường đều chăm ngoan, có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, nhiều em được khen toàn diện và đạt các giải cao trong kỳ giao lưu học sinh giỏi các cấp.

Thầy giáo Nguyễn Văn Nam – Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Thầy giáo Nguyễn Văn Nam – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đánh hồi trống khai giảng năm học 2020-2021

     Góp thêm vào bảng thành tích chung của nhà trường, năm học vừa qua nhà trường đã được công nhận TT LĐTT. Các tổ chức trong nhà trường cũng được các cấp đánh giá cao, như: Tổ chức Công đoàn hoạt động sáng tạo, quan tâm đến quyền lợi của đoàn viên công đoàn; Đoàn TNCS HCM - Đội TNTP HCM tích cực tổ chức các hoạt động cho đoàn viên thanh niên, đội viên, Chi bộ nhà trường đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh. Để có được những thành tích trên thầy và trò nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, các ban ngành đoàn thể chính quyền địa phương.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm – Huyện ủy viên tặng hoa nhà trường nhân dịp khai giảng năm học 2020-2021

    Năm học 2020 - 2021 là năm học toàn ngành hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, năm học thứ 6 triển khai thực hiện Kết luận của Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, là năm học đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới và cũng là năm học toàn ngành thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Trong năm học này nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương và các đơn vị sự nghiệp đóng trên địa bàn xã Đồng Tâm đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, đây là nguồn động viên rất lớn đến với các em để các em vượt qua mọi khó khăn cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện.

Ông Trịnh Xuân Nghị – Ủy viên BTV, Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm tặng quà cho học sinh nhân dịp khai giảng.

* Một số hình ảnh đại diện chính quyền địa phương và các đơn vị sự nghiệp tặng quà cho các em học sinh.

* Một số hình ảnh văn nghệ trong Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

     Năm học 2020-2021 đã bắt đầu, thầy và trò trường TH&THCS A xã Đồng Tâm sẽ cố gắng phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tâm sau:

     1. Nhà trường tiếp tục khẳng định mình bằng các giải pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững chất lượng học sinh khối 9 thi vào lớp 10 THPT. Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường.

     2. Tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh, tiếp tục tiếp thu chương trình GDPT, và chương trình dạy học Ngoại ngữ theo đề án 2020, chuẩn đầu ra khối lớp 9 đạt trình độ A2 theo khung năng lực 6 bậc chuẩn Châu Âu; tăng cường nề nếp, kỷ cương trong dạy học; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, HĐ Trải nghiệm sáng tạo, hoạt động giáo dục NGLL theo nội dung của phong trào " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"

     3. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học; Quản lý, tuyên truyền và sử dụng có hiêu quả mạng Internet, thông tin Smas, Trang thông tin điện tử của nhà trường, sổ liên lạc điện tử, coi đó là cầu nối quan trọng giưa nhà trường- gia đình và xã hội.

     4. Giữ vững mục tiêu giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục thể chất, trí tuệ với giáo dục đạo đức, nhân cách; giáo dục hướng nghiệp; đặc biệt chú trọng giáo dục giá trị, kĩ năng sống, quy tắc ứng xử văn hóa cho học sinh.

     5. Đầu tư mạnh cho giáo dục chuyên sâu bằng cách nâng cao chất lượng giảng dạy chương trình, chất lượng bồi dưỡng các đội tuyển dự thi học sinh giỏi các cấp đặc biệt là kỳ thi HSG cấp tỉnh. Duy trì thứ hạng của nhà trường bằng kết quả cụ thể qua từng kỳ thi HSG các cấp, tổ chức tốt các hoạt động nghiên cứu khoa học kĩ thuật trong giáo viên và học sinh.

     6. Đặc biệt, tích cực tham mưu với các cấp, các ngành và huy động mọi nguồn lực xã hội, ủng hộ cho công tác giáo dục trong việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất trong nhà trường; Làm tốt công tác phối hợp với các bậc phụ huynh cùng chung tay với nhà trường trong công tác giáo dục HSG các cấp, và nâng cao chất lượng HS đại trà.

     Đây là năm học đánh dấu một bước ngoặt trong sự phát triển giáo dục của nhà trường, năm học của sự đoàn kết thống nhất, tiếp tục thi đua nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, là năm học có nhiều cơ hội nhưng cũng có nhiều khó khăn trước mắt. Đặc biệt trong năm học này, tiếp tục được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, sự nỗ lực của các em học sinh, sự nhiệt tình "Hết lòng vi học sinh thân yêu" của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo trong nhà trường; thầy và trò trường TH&THCS A xã Đồng Tâm quyết tâm đạt kết quả tốt nhất trong công tác giảng dạy-học tập, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân.

Tổ KHTN-Trường TH&THCS A xã Đồng Tâm

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI : c12.lat.dota@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 31
Hôm qua : 57
Tất cả : 11596